Muốn sáng da đều màu tăng gấp đôi tự tin: Phải chăm da từ trong ra ngoài

Muốn sáng da đều màu tăng gấp đôi tự tin: Phải chăm da từ trong ra ngoài

Không có phục trang nào quý giá hơn làn da phụ nữ. Và một làn da trắng sáng, đều màu và khỏe mạnh chính là niềm khát khao của phụ nữ hiện đại. Vì thế, nhiều người không tiếc chi phí để đầu tư cho mỹ phẩm đắt tiền để mong làm sáng da. Chẳng may, kết quả không như mong đợi. Vậy nguyên nhân là gì? Có phương pháp nào giúp sáng da hiệu quả hay không? Câu trả lời có ngay ở nội dung bên dưới!

1. Những thói quen xấu khiến da dưỡng mãi vẫn đen sạm 

Nếu từng tốn một thời gian dài dưỡng trắng da nhưng kết quả lại chưa như ý, hãy kiểm tra xem bạn có đang mắc phải những thói quen không lành mạnh gây tổn thương da dưới đây không nhé:

  • Uống ít nước: Nếu không uống đủ nước, bạn có chăm da bao nhiêu cũng không đủ. Da thiếu nước là một trong những nguyên nhân chủ yếu tác động tiêu cực đến màu sắc và khả năng đàn hồi của da, khiến da đen sạm, nhăn nheo và thô ráp hơn.
  • Không thường xuyên tẩy da chết: Tẩy da chết là bước quan trọng để giúp loại bỏ các tế bào da già cỗi. Chính lớp tế bào da này sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, ngăn chặn da hấp thu các dưỡng chất từ mỹ phẩm, làm da ngày càng kém sáng.
  • Thường xuyên tiếp xúc ánh nắng mặt trời: Tia UV được xem là Sắt thủ với làn da, là nguyên nhân trực tiếp khiến da lão hóa, sạm đen… Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng bạn vẫn có thể tiếp xúc với tia UV kể cả khi ở trong nhà vì tia UV có thể xuyên qua cửa kính lẫn rèm che không có công năng chống nắng chuyên biệt. 

2. Truy tìm yếu tố chính gây sạm da

Tất cả những thói quen xấu trên đều gây sản sinh Melanin - yếu tố chính làm sạm da. Vậy bạn có biết Melanin là gì?

Melanin là sắc tố được sản xuất từ các tế bào melanocytes, tạo nên màu mắt, màu da và màu tóc cho chúng ta. Cơ thế càng nhiều melanin thì da càng sẫm màu. Không phải ngẫu nhiên mà cơ thể tạo nên melanin để “làm khó” chị em chúng mình. Cần biết rằng cấu tạo của da gồm có thượng bì, trung bì và hạ bì. Trong đó, lớp thượng bì là nơi phải chịu tia UV từ ánh sáng mặt trời. Để bảo vệ da, cơ thể sản sinh melanin với nhiệm vụ hấp thụ các tia UV để các tia UVA, UVB, UVC lẫn ánh sáng xanh không thâm nhập vào lớp biểu bì, làm tổn thương DNA của tế bào da.

Tùy theo cơ địa, số lượng melanin được sản sinh ở mỗi người sẽ khác nhau nhưng nếu tiếp xúc với nhiều tia UV, lão hóa, rối loạn tiết tố thì melanin sản sinh càng nhanh và như bạn đã biết, melanin càng nhiều thì da càng kém sáng. Đó chính là lý do mà nếu bạn mắc những thói quen xấu trên, cơ thể sẽ lại sản sinh melanin để bảo vệ da trước các tác động từ bên ngoài quá mức, khiến vùng da đó sẫm màu, không đều màu, sạm đen, bạn có chăm da bao nhiêu thì vẫn vô biến chuyển được gì.

Vì thế, cách làm sáng da hiệu quả chính là kết hợp dưỡng da từ trong ra ngoài với mục tiêu hạn chế sản sinh melanin

3. Hướng dẫn giảm sắc tố melanin - cách làm sáng da cả trong lẫn ngoài

Giờ thì chúng ta đã biết, để làm sáng da chúng ta cần kết hợp chăm da từ trong ra ngoài. Nghe có vẻ “cồng kềnh” nhưng thật ra vô cùng đơn giản. 

Để chăm da bên ngoài, bạn hãy thay đổi những thói quen xấu đã kể ở trên nếu có. Hãy tập cho mình thói quen sử dụng kem chống nắng bảo vệ da kể cả khi không ra ngoài vì khi đó, tia UV vẫn có thể xuyên qua cửa hoặc màn che làm tổn thương da. Khi chọn kem kem chống nắng, bạn nên chọn kem có phổ chống nắng rộng (SPF từ 30 trở lên)

Bên cạnh đó, nhớ bổ sung lịch tẩy tế bào chết vào chu trình dưỡng da. Việc tẩy tế bào chết giúp loại bỏ lớp da đã già cỗi bên ngoài, tạo điều kiện cho dưỡng chất trong quá trình skincare có thể tác động sâu vào cấu trúc da. 

Ngoài ra, đừng quên kết hợp sử dụng dưỡng da có vitamin C giúp sáng da, đều màu da nha

4. Dưỡng sáng da từ bên trong với Collagen nước ALFE White Program

Kết hợp với chăm da bên ngoài, bạn cần chú ý giảm rối loạn nội tiết tố bằng chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý, uống đủ nước, ngủ đủ giấc. Đặc biệt quan trọng, để làn da có thể vừa trắng và khỏe mạnh, bên cạnh việc bổ sung dưỡng chất giúp tái tạo da và ức chế hình thành melanin, việc bổ sung đủ hàm lượng collagen cho cơ thể là điều cực kỳ cần thiết. Bạn có thể thực hiện đơn giản bằng cách sử dụng Collagen nước ALFE White Program

Collagen là một protein có nhiệm vụ giữ da căng mọng, trẻ trung. Dù cơ thể chúng ta có thể tạo ra collagen một cách tự nhiên nhưng việc sản xuất này giảm dần theo tuổi tác, gây ra hiện tượng da mất săn chắc và đàn hồi. Bên cạnh đó, nếu cơ thể thiếu hụt Sắt, quá trình tổng hợp collagen của cơ thể cũng sẽ gặp nhiều trở ngại. Vì thế, bổ sung Collagen và Sắt không chỉ giúp cơ thể bổ sung hai dưỡng chất thiết yếu cho da căng mịn mà còn giúp quá trình tổng hợp collagen tự nhiên diễn ra tốt hơn. Đây cũng chính là điểm đặc biệt nổi trội nhất của Collagen nước ALFE White Program

Đặc biệt, sản phẩm collagen nước này còn cung cấp đến 200mg chiết xuất nhau thai tinh khiết giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo da, ức chế quá trình hình thành hắc sắc tố melanin, làm sáng da, giảm sạm nám hiệu quả.

Với vị chanh và trái cây nhiệt đới, Collagen nước ALFE White Program thơm ngon, dễ uống để mỗi lần sử dụng bạn sẽ như tận hưởng một ly cocktail thanh xuân. Một liệu trình sử dụng được khuyến cáo là mỗi ngày một lọ và sử dụng liên tục 2 - 3 tháng. Kết thúc liệu trình, bạn sẽ thấy da sáng mịn và cuốn hút hơn bao giờ hết.

Dưỡng da là một quá trình lâu dài đòi sự kiên trì và thấu hiểu làn da. Ngay từ bây giờ hãy tập cho mình thói quen sinh hoạt và chăm sóc da khoa học, đồng thời kết hợp bổ sung Collagen nước ALFE White Program để làm sáng da hiệu quả bạn nhé. Chúc các bạn sớm có một làn da khỏe mạnh, trắng mịn như ý!

 

Tìm hiểu và đặt mua Collagen nước ALFE White Program tại đây:

Trungsoncare: https://trungsoncare.com/search?q=alfe  

Pharmacity: https://www.pharmacity.vn/collection/san-pham-alfe/Q29sbGVjdGlvbjo0OTM=

 

Nguồn:

https://www.eucerin.vn/van-de-cua-da/nam-da/sac-to-melanin-la-gi 

https://www.eucerin.vn/van-de-cua-da/nam-da/giam-sac-to-melanin 

https://vinmec.com/vi/tin-tuc/thong-tin-suc-khoe/suc-khoe-tong-quat/cach-giam-melanin-giup-kiem-soat-sac-cho-lan-da-sang-hon/ 

 

Bạn có thể đọc thêm bài viết A tại: Khám phá công dụng nhau thai tinh khiết

    Trở lại