Công dụng của Sắt với da: Không chỉ giúp da hồng hào mà còn hỗ trợ tái tổng hợp Collagen

Công dụng của Sắt với da: Không chỉ giúp da hồng hào mà còn hỗ trợ tái tổng hợp Collagen

Để da khỏe đẹp, chỉ chăm da bằng những sản phẩm tác động bên ngoài thì hoàn toàn chưa đủ, bạn cần nuôi dưỡng da từ bên trong bằng việc bổ sung những vitamin, khoáng chất, dưỡng chất cần thiết. Trong số các khoáng chất hỗ trợ làn da, Sắt tuy quan trọng nhưng lại thường bị bỏ qua. Hãy cùng tìm hiểu những công dụng của Sắt với da và cách bổ sung Sắt để phát huy tối đa hiệu quả nhé!

Sắt quan trọng với cơ thể và công dụng của Sắt với da như thế nào?

Sắt  thành phần thiết yếu trong việc sản xuất hemoglobin, một protein trong các tế bào hồng cầu có chức năng vận chuyển oxy từ phổi đến các bộ phận khác nhau trong cơ thể. Chính vì thế, Sắt là chất dẫn cần thiết cho mọi tế bào, đảm bảo cơ thể hoạt động ổn định. Ngoài ra, Sắt còn giúp tối ưu hóa chức năng chữa lành vết thương của da và giảm thiểu sự xuất hiện của các vết bầm tím.

Khi hàm lượng Sắt trong cơ thể ít hơn mức lý tưởng, ngoại hình có thể bị ảnh hưởng. Việc thiếu Sắt dẫn đến thiếu hemoglobin. Khi đó, máu sẽ được ưu tiên cho các cơ quan quan trọng hơn, đồng nghĩa với việc bề mặt hoặc các lớp bên ngoài của da không được cung cấp đủ máu, khiến da nhợt nhạt và xỉn màu rõ rệt, da xỉn màu với các đốm đen và quầng thâm mắt là những dấu hiệu phổ biến của bệnh thiếu máu do thiếu Sắt.

Sắt ảnh hưởng thế nào đến Collagen trong cơ thể?

Quá trình sản xuất Collagen tự nhiên của cơ thể cần nhiều oxy. Một số protein có Sắt đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa collagen. Vì thế, Sắt rất cần thiết cho quá trình tổng hợp Collagen trong cơ thể. Nếu thiếu hụt, quá trình tổng hợp diễn ra khó khăn hơn, cơ thể cũng không thể hấp thụ tối ưu hàm lượng collagen, khiến làn da xuất hiện những nếp nhăn và các tổn thương trên da cũng lâu hồi phục

Bổ sung Sắt như thế nào?

Vì cơ thể không thể tự sản xuất Sắt nên chúng ta phải dựa vào chế độ ăn uống và các nguồn cung cấp Sắt khác. Bạn hoàn toàn có thể bổ sung Sắt từ những thực phẩm quen thuộc hằng ngày như:

  • Các loại thịt, chẳng hạn như thịt bò, thịt cừu, giăm bông, gà tây, thịt gà, thịt bê, thịt lợn, thịt bò khô và gan là một trong những nguồn cung cấp Sắt tốt nhất.
  • Hải sản: Tôm, nghêu, sò điệp, hàu, cá ngừ, cá mòi, cá tuyết chấm đen và cá thu chứa một lượng lớn chất Sắt cũng như các chất dinh dưỡng có lợi khác.
  • Rau: Các loại rau có nhiều chất Sắt là rau bina, khoai lang, đậu Hà Lan, bông cải xanh, đậu xanh, củ cải đường, rau bồ công anh, cải rổ, cải xoăn và củ cải.
  • Trái cây: Dâu tây, dưa, nho khô, chà là, sung, mận khô, mơ khô và đào khô giúp bổ sung một số chất Sắt cho sức khỏe của da
  • Bánh mì và ngũ cốc: Hãy chọn bánh mì nguyên hạt, mì ống giàu chất béo, ngũ cốc nguyên cám, bột ngô, bánh mì lúa mạch đen, yến mạch, gạo và ngũ cốc nguyên hạt…
  • Đậu và các thực phẩm khác: Đậu phụ, đậu, các sản phẩm từ cà chua, đậu khô, đậu khô và đậu lăng có thể giúp bạn đáp ứng nhu cầu Sắt hàng ngày.

Đôi khi những hạn chế về chế độ ăn uống có thể khiến chúng ta không nhận được lượng Sắt hàng ngày. Vì thế, bổ sung từ thực phẩm chức năng là một cách tuyệt vời để đáp ứng nhu cầu Sắt hàng ngày cũng như khắc phục các vấn đề về da khác. Vì cơ thể sẽ cần được bổ sung nhiều dưỡng chất để đáp ứng những nhu cầu khác nhau nên khi lựa chọn sản phẩm, bạn nên lưu ý đến thành phần có các chất khi kết hợp với nhau sẽ cho kết quả tối ưu.

Từ 25 tuổi trở đi, cơ thể bạn sẽ cần bổ sung collagen để chống lão hóa. Đặc biệt, Collagen cần sự hỗ trợ của Sắt cho quá trình tổng hợp tự nhiên của cơ thể diễn ra  hiệu quả. Vậy vì sao không chọn sản phẩm Collagen và Sắt để được hiệu quả 2 trong 1?

Collagen ALFE - Collagen nước được nghiên cứu và phát triển bởi Tập đoàn Dược phẩm Taisho Nhật Bản - là dòng sản phẩm hàng đầu được người tiêu dùng tại Nhật tin dùng. Collagen ALFE đã nhận được bằng sáng chế độc quyền với công thức kết hợp giữa Collagen và Sắt có tác dụng tối ưu quá trình tái tổng hợp Collagen bên trong, giúp cơ thể hấp thu lượng Collagen hiệu quả nhất, từ đó cải thiện độ đàn hồi, giảm nếp nhăn cho da.

Đặc biệt, dù có sự bổ sung của Sắt, Collagen nước ALFE vẫn giữ được hương vị thơm ngon, dễ uống

Với 1 chai Collagen ALFE mỗi ngày, bạn sẽ cung cấp đủ lượng collagen cần thiết, đồng thời bổ sung Sắt để da hồng hào, khỏe mạnh.

Sau khi tìm hiểu công dụng của Sắt với da cũng như cách bổ sung Collagen và Sắt cho cơ thể, nàng hãy bắt đầu kế hoạch nuôi dưỡng làn da từ bên trong với Collagen ALFE nhé. Yêu làn da chính là yêu bản thân, đừng để da bắt đầu lão hóa hay nhợt nhạt vì thiếu máu mới bắt đầu hành động. Vì chăm da là một hành trình chứ không chỉ khoảnh khắc, hãy thật kiên trì và kiên nhẫn. Chúc bạn có làn da khỏe mạnh, xinh đẹp như mong muốn.

 

Bạn có thể tìm hiểu và đặt mua sản phẩm tại đây:

Trungsoncare: https://trungsoncare.com/search?q=alfe  

Pharmacity: https://www.pharmacity.vn/collection/san-pham-alfe/Q29sbGVjdGlvbjo0OTM=

 

Nguồn:

https://www.unilab.com.ph/hemarate-fa/learn-more/articles/the-glowing-benefits-of-iron-for-hair,-skin-&-body

https://www.vitable.com.au/blog/thinking-of-taking-iron-for-skin-health-heres-why-you-should-consider-it

 

Bạn có thể đọc thêm bài viết tại: Muốn "lão hóa ngược", nhất định phải hiểu rõ tác dụng của collagen là gì?

    Trở lại