Muốn

Muốn "lão hóa ngược", nhất định phải hiểu rõ tác dụng của Collagen là gì

Không ai có thể nằm ngoài quy luật của thời gian, tuy nhiên, nếu chăm sóc và nuôi dưỡng làn da đúng cách, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một làn da căng mịn cùng vẻ ngoài đầy tươi trẻ, khó ai có thể đoán được tuổi thật. Nhưng để làm được điều đó, bạn cần hiểu rõ về cấu trúc làn da, đặc biệt là collagen - thành phần quan trọng giúp da chống lão hóa. Collagen và sắt

Vậy collagen là gì? Tác dụng của collagen ra sao? Bổ sung bằng cách uống collagen có hiệu quả không? Hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé

1. Vì sao collagen có liên quan đến lão hóa? Collagen và Sắt

Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể, được tạo thành từ nước, protein, chất béo và khoáng chất. Cấu tạo của da gồm 3 lớp là:

  • Biểu bì: lớp trên cùng của da mà bạn có thể nhìn thấy và chạm vào.
  • Hạ bì: lớp giữa chiếm 90% độ dày của da.
  • Mô dưới da: lớp dưới cùng hoặc là lớp mỡ.

Collagen là protein chiếm 70% cấu trúc da, nằm ở lớp hạ bì là chủ yếu, có nhiệm vụ nâng đỡ giúp duy trì cấu trúc và dưỡng ẩm cho da, nhờ đó làn da không bị chảy xệ, mang lại vẻ ngoài căng mọng, trẻ trung

Tuy nhiên, khả năng sản sinh collagen tự nhiên trong cơ thể sẽ giảm dần theo tuổi tác. Với sự suy giảm collagen này, làn da của chúng ta sẽ mất đi độ căng mịn và bắt đầu xuất hiện các nếp nhăn

2. Vậy nếu bổ sung collagen, tác dụng của collagen với làn da là gì?

Công dụng lớn nhất khi bổ sung collagen chính là xóa mờ những nếp nhăn. Tuy nhiên, đó  không phải là tất cả. Việc tăng cường collagen mang đến nhiều công dụng khác cho làn da như:

  • Dưỡng ẩm: Khi kết hợp với các thành phần mạnh mẽ khác như vitamin, axit amin và  axit hyaluronic, collagen có thể giúp hồi sinh bề mặt da và cải thiện làn da hiện tại.
  • Cải thiện độ đàn hồi: Một trong những lợi ích nổi tiếng nhất của collagen là khả năng mang lại làn da sáng khỏe. Collagen thực hiện điều này bằng cách cung cấp độ đàn hồi cho da, giúp da căng mọng và trẻ trung.  
  • Phục hồi da tổn thương, thúc đẩy quá trình chữa lành: Là một khối xây dựng cấu trúc của da, collagen đóng một vai trò quan trọng trong việc chữa lành vết thương. Hệ thống miễn dịch sử dụng collagen để đóng vết thương và hình thành làn da 'mới' trên các vùng bị viêm.
  • Chống cellulite: Khi các tế bào mỡ tăng lên, chúng đẩy lên trên da và tạo ra một bề mặt da không bằng phẳng hoặc lõm, thường được gọi là cellulite. Da mỏng góp phần vào sự xuất hiện của cellulite, do đó, việc giữ mức collagen cao sẽ giúp làm cho cellulite và vết rạn da trông ít nghiêm trọng hơn.

3. Bổ sung collagen như thế nào để hiệu quả?

3.1. Ưu tiên sử dụng collagen dạng nước

Hiện nay, 3 dạng collagen phổ biến nhất trên thị trường chính là: dạng bột, dạng viên và dạng nước. Tuy nhiên, collagen dạng nước được đánh giá cao cũng như được khuyên dùng nhiều nhất nhờ khả có khả năng hấp thụ nhanh hơn so với các loại collagen khác. Thời gian cảm nhận được hiệu quả sản phẩm khá nhanh (khoảng 2-3 tuần trở lên, tùy vào cơ địa)

3.2. Sử dụng hàm lượng phù hợp

Theo nghiên cứu của NCBI (Trung tâm công nghệ sinh học Quốc gia Hoa Kỳ), hàm lượng 2,500 – 5,000 mg Collagen là an toàn và hiệu quả khi sử dụng hàng ngày. Để có tác dụng tốt nhất, bạn nên tuân thủ liệu trình dùng liên tục 90 ngày và nghỉ 30 ngày để cơ thể tái tạo collagen tự nhiên.

3.3. Lựa chọn sản phẩm Collagen kết hợp Sắt

Ngoài collagen, bạn cần cân nhắc các thành phần bổ sung khác như vitamin, khoáng chất và đặc biệt là Sắt để tăng hiệu quả. Sắt đóng vai trò quan trọng trong quá trình tạo collagen tự nhiên. Thiếu hụt Sắt, quá trình tạo collagen tự nhiên trong cơ thể sẽ bị cản trở, đồng thời khiến da kém sắc, thiếu sức sống. 

Hiện nay, bạn có thể dễ dàng bổ sung Collagen và Sắt với Collagen ALFE - collagen nước DUY NHẤT trên thị trường sở hữu công thức được Bảo hộ độc quyền, cho sự kết hợp giữa Collagen và Sắt ở dạng nước. Collagen ALFE giúp cơ thể tối ưu khả năng tái tổng hợp và sản sinh collagen bên trong cơ thể, giúp mang lại làn da săn chắc, tăng đàn hồi và căng mịn.

Collagen ALFE hiện có 3 dòng sản phẩm để khắc phục những tình trạng da khác nhau:

  • ALFE Beauty Conc: Nếu làn da bạn đã bắt đầu xuất hiện các nếp nhăn tại các vị trí trán, mắt, cổ,…, ALFE Beauty Conc chính là sản phẩm lý tưởng. Sản phẩm cung cấp đến 5,000mg Collagen thủy phân giúp giảm nếp nhăn và cải thiện độ đàn hồi cho da, giúp da săn chắc căng mịn.
  • ALFE White Program: Nếu da bạn đang trong tình trạng không đều màu hoặc bị tối màu, xuất hiện các vết sạm nám do tác hại của ánh nắng mặt trời, Collagen Nước Alfe White Program là sản phẩm bạn không nên bỏ qua. Sản phẩm nổi bật với 200 mg chiết xuất nhau thai tinh khiết giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo da, đồng thời ức chế hình thành hắc sắc tố melanin, giúp mang lại làn da trắng mịn, đều màu.
  • ALFE Deep Essence: Nếu bạn sở hữu một nền da khô hoặc thường xuyên dễ kích ứng, khó chọn mỹ phẩm phù hợp, bạn có thể chọn Alfe Deep Essence. Với thành phần chính là 3,000 mcg Glucosylceramide, ALFE Deep Essence giúp giữ ẩm và hỗ trợ chức năng làm rào cản bên ngoài da, mang lại một làn da căng mướt và giảm nhạy cảm với các tác nhân bên ngoài.

4. Lưu ý thời gian sử dụng Collagen và Sắt

Để đảm bảo khả năng tăng sinh collagen được tốt nhất, nàng đừng quên 2 thời điểm uống hợp lý trong ngày: Buổi sáng sau ăn 30 phút hoặc tối trước khi đi ngủ 30 phút

Ngoài ra, để cảm nhận hiệu quả mang lại, Collagen cần được duy trì sử dụng thường xuyên mỗi ngày trong vòng 2-3 tháng, khi đấy làn da sẽ có những thay đổi tích cực, các nếp nhăn mờ đi và làn da cũng trở nên căng mịn và mềm mại hơn nữa đấy!

Bắt đầu hành trình ngăn ngừa lão hóa da với Collagen ALFE ngay hôm nay!

 

Bạn có thể tìm hiểu và đặt mua sản phẩm tại đây:

Trungsoncare: https://trungsoncare.com/search?q=alfe  

Pharmacity: https://www.pharmacity.vn/collection/san-pham-alfe/Q29sbGVjdGlvbjo0OTM=

 

Nguồn:

https://www.cedars-sinai.org/blog/collagen-supplements.html#:~:text=Collagen%20is%20a%20protein%20that,look%2C%22%20says%20dermatologist%20Dr.

https://www.herbaldynamicsbeauty.com/blogs/herbal-dynamics-beauty/get-glowing-skin-with-these-6-benefits-of-collagen

 

Bạn có thể đọc thêm bài viết tại: Cân bằng ẩm cho làn da khô với Collagen nước Alfe Deep Essence

    Trở lại